Recent Posts

Oracle cáo buộc Google phá hủy thị trường Java

-

Java kiện chống lại Android và cáo buộc Google đã phá hủy thị trường Java.


java đối đầu android 


Tháng trước, Oracle đã yêu cầu mở rộng vụ kiện chống lại Android và vào hôm thứ Tư vừa qua, Oracle đã nộp bổ sung hồ sơ lên tòa án để kiện cả sáu phiên bản mới của Android so với thời điểm khởi đầu vụ kiện vào năm 2010 .

Oracle cáo buộc cũng như các phiên bản trước đây của Android, sáu phiên bản sau này của Android đã sao chép hàng nghìn dòng mã nguồn từ nền tảng Java cũng như cấu trúc mã lệnh, tuần tự và các tổ chức của nền tảng Java nên nó vi phạm luật bảo vệ bản quyền.

Oracle cũng lưu ý rằng Android cũng đã mở rộng phạm vi sử dụng từ điện thoại thông minh sang sử dụng ở các thiết bị đeo được, TV, ô tô và nhiều ứng dụng trong hộ gia đình. Cùng với sự phát triển rất nhanh của quảng cáo trên điện thoại thông minh đã khiến Google thu được rất nhiều lợi nhuận từ việc vi phạm bản quyền của mã nguồn.

Hãng Oracle cho rằng, kết quả của những việc làm này đã làm tổn hại nghiêm trọng đến mảng kinh doanh lập trình Java của Oracle.

Oracle đang tìm kiếm một quyết định của tòa án về những thiệt hại và yêu cầu bồi thường và trả án phí.

Trước đó, vào tháng Năm năm 2012, một tòa án đã phán quyết Google vi phạm bản quyền của Oracle nhưng lại không xác định được như thế nào là sử dụng phù hợp với những sao chép được phép. Trong một phán quyết sau đó, tòa án đã cho rằng giao diện hay cách khai báo trong lập trình Java không thuộc phạm vi bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

Tháng Năm năm 2014, tòa án phúc thẩm liên bang đã đảo ngược lại quyết định trước đó khi cho rằng giao diện lập trình Java của Oracle có thể được bảo vệ bởi luật bản quyền. Ngay lập tức, Google đã kháng cáo lên tòa án tối cao yêu cầu hủy bỏ vụ kiện này.




Klik untuk melihat kode: :) =( :s :D :-D ^:D ^o^ 7:( :Q :p T_T @@, :-a :W *fck* x@