Recent Posts

Bắt đầu học lập trình Java cần những gì?

-

1- Giới thiệu về lập trình Java


Java (đọc như "Gia-va") là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng (OOP) và dựa trên các lớp (class). Khác với phần lớn ngôn ngữ lập trình thông thường, thay vì biên dịch mã nguồn thành mã máy hoặc thông dịch mã nguồn khi chạy, Java được thiết kế để biên dịch mã nguồn thành bytecode, bytecode sau đó sẽ được môi trường thực thi (runtime environment) chạy.

Trước đây, Java chạy chậm hơn những ngôn ngữ dịch thẳng ra mã máy như C và C++, nhưng sau này nhờ công nghệ "biên dịch tại chỗ" - Just in time compilation, khoảng cách này đã được thu hẹp, và trong một số trường hợp đặc biệt Java có thể chạy nhanh hơn. Java chạy nhanh hơn những ngôn ngữ thông dịch như Python, Perl, PHP gấp nhiều lần. Java chạy tương đương so với C#, một ngôn ngữ khá tương đồng về mặt cú pháp và quá trình dịch/chạy

Cú pháp Java được vay mượn nhiều từ C & C++ nhưng có cú pháp hướng đối tượng đơn giản hơn và ít tính năng xử lý cấp thấp hơn. Do đó việc viết một chương trình bằng Java dễ hơn, đơn giản hơn, đỡ tốn công sửa lỗi hơn.

Trong Java, hiện tượng rò rỉ bộ nhớ hầu như không xảy ra do bộ nhớ được quản lí bởi Java Virtual Machine (JVM) bằng cách tự động "dọn dẹp rác". Người lập trình không phải quan tâm đến việc cấp phát và xóa bộ nhớ như C, C++. Tuy nhiên khi sở dụng những tài nguyên mạng, file IO, database (nằm ngoài kiểm soát của JVM) mà người lập trình không đóng (close) các streams thì rò rỉ dữ liệu vẫn  có thể xảy ra.



Để bắt đầu học lập trình với Java bạn cần 2 thứ

  
hoc java tai da nang
học lập trình Java cho người mới bắt đầu

JDK (Java Deverlopment Kit)
JDK là một môi trường phát triển phần mềm sử dụng cho việc phát triển các ứng dụng Java. Nó bao gồm Java Runtime Environment (JRE), một bộ thông dịch/ tải java vào bộ nhớ (loader), một trình biên dịch (javac), một Archiver (jar), một bộ tạo tài liệu (javadoc) và các công cụ khác cần thiết trong phát triển Java.IDE (Integrated Development Environment)
Một môi trường phát triển tích hợp (IDE) hoặc môi trường phát triển tương tác là một ứng dụng phần mềm cung cấp cơ sở vật chất toàn diện cho các lập trình viên máy tính cho phát triển phần mềm. Một IDE thường bao gồm một trình soạn thảo mã nguồn, xây dựng các công cụ tự động hóa và một trình gỡ lỗi. Hầu hết các IDEs hiện đại cung cấp tính năng hoàn thành mã thông minh.

Một số IDE có một trình biên dịch, thông dịch, hoặc cả hai, chẳng hạn như Net Beans và Eclipse; những công cụ khác có thể không có, chẳng hạn như SharpDevelop và Lazarus. Ranh giới giữa một môi trường phát triển tích hợp và các bộ phận khác của môi trường phát triển phần mềm rộng lớn hơn là không được xác định rõ. Đôi khi một hệ thống kiểm soát phiên bản và các công cụ khác nhau được tích hợp để đơn giản hóa việc xây dựng một giao diện đồ họa. Nhiều IDE hiện đại cũng có một trình duyệt lớp, một trình duyệt đối tượng, và một sơ đồ hệ thống phân cấp lớp, để sử dụng trong phát triển phần mềm hướng đối tượng.
Với Java bạn có nhiều sự lựa chọn IDE, nó là cái để bạn lập trình viết code. Phổ biến và thông dụng nhất hiện nay là Eclipse và NetBeans

ide hoc lap trinh java
học java tại đà nẵng



Trong tài liệu này, cũng như hầu hết các hướng dẫn trên o7planning chúng tôi sẽ sử dụng Eclipse.

3- Download và cài đặt Java (JDK) 
eclipse de học lap trinh java duoc de dang hon
học java cở bản tại đà nẵng




Klik untuk melihat kode: :) =( :s :D :-D ^:D ^o^ 7:( :Q :p T_T @@, :-a :W *fck* x@