Các thuật toán vẽ đoạn thẳng trong C/C++
1. Thuật toán vẽ đoạn thẳng thông thường:
void dline(int x1,int y1, int x2,int y2, int color) {
float y;
int x;
for (x=x1; x<=x2; x++) {
y = y1 + (x-x1)*(y2-y1)/(x2-x1) ;
putpixel(x, Round(y), color );
}
}
2. Thuật toán DDA (Digital Differential Analizer):
void ddaline (int x1,int y1,int x2,int y2,int c){
int x=x1;
float y=y1;
float k=(float)(y2-y1)/(x2-x1);
putpixel(x,round(y),c);
for(int i=x1;i<=x2;i++) {
x++;
y=y+k;
putpixel(x,round(y),c);
}
}
3. Thuật toán Bresenham
/*Thuat toan Bresenham ve dthang (0<k<1) */
void Bre_line(int x1, int y1, int x2, int y2, int c)
{int x, y, dx, dy,p,const1,const2;
y = y1;
dx = x2 - x1;
dy = y2 - y1;
p = 2*dy - dx;
const1 = 2*dy;
const2 = 2*(dy-dx);
for (x=x1; x<=x2; x++) {
putpixel(x, y, c);
if (p < 0)
p += const1; // p=p + 2dy
else {
p +=const2; //p=p+2dy-2dx
y++;
}
}
}
4. Thuật toán Trung điểm - Midpoint
/* Thuat toan Midpoint de ve doan thang (0<k<1) */
void Mid_line(int x1, int y1, int x2, int y2, int c){
int x, y, dx, dy,d;
y = y1;
dx = x2 - x1;
dy = y2 - y1;
d= dy - dx/2;
for (x=x1; x<=x2; x++){
putpixel(x, y, c);
if (d <= 0)
d = d + dy;
else {
y ++;
d = d + dy - dx;
}}
}
Klik untuk melihat kode: :) =( :s :D :-D ^:D ^o^ 7:( :Q :p T_T @@, :-a :W *fck* x@